Dustin Phúc Nguyễn không phải là người đi đầu trào lưu nội dung số, cũng không là người sáng tạo nội dung hay nhất, nhưng tinh thần chịu đổi mới ở anh là một ưu điểm. Sẵn sàng dừng hết các nội dung làm nên thương hiệu của mình, hay dám trao quyền hoàn toàn cho những người cộng sự là một ví dụ. Nhưng Dustin làm là có mục tiêu, vì anh ý thức được sự hợp tác mới là nhân tố đem đến thành công lớn nhất và giúp anh tỏa sáng nhiều nhất.
Làm gì tôi cũng làm 200% sức lực, đi đến tận cùng của mọi thứ. Mọi người hay hỏi tại sao tôi phải dấn thân như vậy? Tôi tự biết mình không giỏi một chuyên môn nổi bật nào, mà giỏi hợp tác với nhiều người, nên tôi theo đuổi phương châm đó để tỏa sáng. Tôi sẽ nắm bắt mọi cơ hội và quyết tâm làm cho ra kết quả. Điển hình như khi gặp Richard, tôi thấy bạn có đầu óc sáng tạo, kinh doanh, còn mình có kinh nghiệm về dẫn chương trình và sản xuất. Vậy là chúng tôi bắt tay cùng nhau và nảy ra rất nhiều ý tưởng làm chương trình.
Từ lúc hình thành “Dustin On The Go“ đến nay có rất nhiều sự biến đổi nhưng trước và sau dịch là giai đoạn mang tính bước ngoặt. Vì các đơn vị tôi cộng tác cùng, phần lớn đều thuộc ngành giải trí và F&B. Đây cũng là nhóm ngành chịu ảnh hưởng nhất từ dịch bệnh. Nên sau dịch, tôi bị khủng hoảng thật sự. Vậy nên chúng tôi quyết định tạm ngưng “Bar Stories” và tìm kiếm những trải nghiệm mới, vì tôi nghĩ không còn nhiều thời gian để chần chừ.
Sắp tới, tôi sẽ kết hợp với nhiều bên khác nhau để đa dạng chủ đề và hình thức với hai series mới: “Sexy Talk” – nơi mà những chia sẻ và góc nhìn về tình dục được lột trần một cách quyến rũ và táo bạo nhất, đây không phải là series giáo dục giới tính, mà là chương trình dành cho những người có kinh nghiệm bàn về thú vui trong tình dục; và “Dustin đi bộ” – series phóng sự về sức khỏe tinh thần, khuyến khích mọi người đi bộ nếu có thể. Khán giả sẽ thấy một Dustin lắng đọng và nhiều màu sắc hơn.
Tiêu chí của “Dustin On The Go” là nếu có thể hợp tác cùng các nhà tài trợ để cho ra một nội dung hấp dẫn và chất lượng, thì tại sao không? Cụ thể, các tập của “Bar Stories” rất may mắn khi luôn có nhà tài trợ đồng hành, nó trở thành một hình thức kinh doanh bền vững. Không có chuyện khách hàng mua đứt nội dung của chương trình. Tôi luôn muốn khán giả sẽ là người được lợi nhất, không chỉ có dịp nghe nhiều câu chuyện hay ho, mà còn biết thêm nhiều sản phẩm chất lượng, công thức pha chế ngon lành…
Quan điểm làm việc của tôi là luôn cho mọi người có không gian sáng tạo, sẽ không quyết định mọi thứ dựa trên cảm tính. Tôi không muốn trở thành một người sếp độc tài, tôi muốn lắng nghe và làm việc dựa trên tinh thần hợp tác. Đội ngũ của “Dustin On The Go” khá gọn nhẹ, khoảng 7-8 thành viên. Tất cả đều là những người bạn “freelancer”, nên dù đã đi cùng nhau từ những ngày đầu tiên, tôi luôn trù bị cho viễn cảnh một mai không còn làm cùng nhau nữa, bằng cách có sẵn một hoặc nhiều team dự phòng. Chúng tôi làm việc theo một thể thống nhất, nhưng từng mấu chốt có thể thay đổi, để đảm bảo sự chủ động trong mọi tình huống. Khó khăn có chăng là nằm ở chỗ phải chịu tốn thời gian “bôi trơn” mọi thứ.
Đây là câu hỏi tôi đặt ra cho mình suốt một năm giãn cách vừa qua, vì quẩn quanh trong nhà thì lấy đâu ra trải nghiệm để làm show? Hết giãn cách, tôi biết mình cần thay đổi, tôi quyết định ngưng ngay những thứ đang làm để khởi động lại. Ví dụ như ở series “Dustin đi bộ”, mỗi tập là mỗi team quay khác nhau. Từ độ dài video, đến chủ đề cho mỗi tập, hay logo của series, tôi để cho team sản xuất tự quyết định. Tôi tận dụng dịp này để đa dạng hóa ý tưởng cho các series của mình, đồng thời tối đa hóa nguồn lực hiện có.
Thời này, bạn dễ dàng tạo nên sự khác biệt, nhưng sự khác biệt cũng không nổi trội đến mức có thể khiến bạn giữ được hào quang về lâu dài. Tôi vẫn hay nhắc nhở mình, rằng đừng là lựa chọn duy nhất, mà hãy là lựa chọn không thể thay thế. Bằng cách nào đó, ở một số chương trình, người ta lập tức nghĩ đến bạn khi cần một MC, vì nếu không phải là bạn thì không ai có thể phù hợp hơn, kiểu vậy.
Có đó! Tôi bắt đầu học diễn suất từ tháng 3 năm nay với chị Kathy Uyên. Diễn xuất mở ra cánh cửa cho một nhân cách khác của tôi trỗi dậy (cười). Tôi đam mê diễn xuất từ lâu nhưng chưa có thời gian đầu tư và bồi dưỡng một cách bài bản. Sau khi học được một khoảng thời gian, tôi thấy mình hợp các thể loại vai tâm lý nhiều hơn. Tôi khá thích những vai có thói quen và tư duy khác lạ so với phần đông người. Hiện tại, tôi may mắn có cơ hội áp dụng những kiến thức mình học trong một dự án phim điện ảnh. Vết sẹo trên trán của tôi cũng là “sản phẩm” do buổi quay hôm đó để lại. Đánh nhau trên set quay khác hoàn toàn lúc tập luyện, không gian hẹp hơn và nhiều camera vây quanh, nên trong lúc sơ suất, tôi đập đầu vào camera luôn (cười).
Không có tên gọi cho phong cách thời trang của tôi. Trang phục của tôi rất đa dạng và tôi không có hình ảnh cố định. Tinh thần tôi muốn thể hiện đó là “sẵn sàng phục vụ” ánh nhìn của mọi người. Tại sao không biến trải nghiệm nhìn của người đối diện cao cấp nhất có thể? Thay vì đặt nặng việc thể hiện tính nam hay tính nữ, tôi luôn ưu tiên việc xuất hiện trong tư thế thẳng người, tự tin nhất và mở người nhất. Và điểm nhấn cho phong cách “Dustin” là biểu cảm nhiều cảm xúc trên gương mặt.
10s Q&A
Đích đến của một người kể chuyện hay với anh là gì?
Có nhiều khán giả dành thời gian lắng nghe câu chuyện của mình.
Anh thấy mình tỏa ra sức hấp dẫn nhất là lúc nào?
Lúc cười.
Số giờ sáng tạo nội dung trong một tuần?
Hằng giờ vì lúc nào ý tưởng cũng cuộn trào trong đầu.
Số lượng show kỷ lục chạy trong một ngày?
2 thôi, chứ 3 mà bể show là chết (cười).
Số lần quan hệ trong một tuần?
Gần đây thì chắc một lần/tuần (cười), đôi khi là không có lần nào luôn.
Số nhân vật đã trò chuyện từ lúc kênh “Dustin On The Go” thành lập?
Trên dưới 100 người.
Câu cửa miệng của anh là gì?
Hay “Ủa?” lắm!
Cảm ơn những chia sẻ thú vị của anh.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn