Đừng từ bỏ ước mơ về thời trang nam của CHANEL

  • by Thai Khang Pham
  • June 3, 2025

Thời trang nam của CHANEL là một trong những điều bí ẩn lớn của làng mốt. Chẳng phải thật kỳ lạ khi CHANEL, một trong những thương hiệu lớn nhất trong ngành, lại cũng là một trong số ít thương hiệu vẫn chưa phát triển mạnh mảng thời trang nam?

Các sao nam vẫn thường xuyên diện trang phục của CHANEL

Thời trang nam của CHANEL từ lâu đã được xem như “viên ngọc quý” chưa được khai phá trong thế giới thời trang cao cấp. Thương hiệu huyền thoại này, vốn là biểu tượng của sự tinh tế và sang trọng, lại rất thận trọng trong việc mở rộng sang lĩnh vực thời trang dành cho phái mạnh – một bước đi không khỏi khiến giới mộ điệu tò mò và chờ đợi.

Vào cuối năm 2024, sự bổ nhiệm Matthieu Blazy, cựu Giám đốc sáng tạo của Bottega Veneta, lên vị trí dẫn dắt CHANEL đã thổi một luồng hy vọng mới cho giới mộ điệu. Bởi, Blazy vốn được biết đến với khả năng khai thác vẻ đẹp và sự sang trọng trong cả trang phục nam lẫn nữ, từng “làm mưa làm gió” trong thời kỳ đỉnh cao của Bottega Veneta. Nhiều người tin rằng đây sẽ là thời khắc mở đầu cho một kỷ nguyên mới đầy hứa hẹn của CHANEL trong lĩnh vực thời trang nam.

Trong vài tháng qua, không ít khoảnh khắc “đắt giá” đã khiến công chúng không khỏi xôn xao khi Kendrick Lamar, người đã chỉ đạo một phần show diễn CHANEL 2024 và thường xuyên diện đồ của nhà mốt, chính thức trở thành đại sứ thương hiệu. Diễn viên Lupita Nyong’o, Đại sứ CHANEL nổi bật tại Met Gala 2025 trong một thiết kế Haute Couture mang hơi hướm thời trang nam. Timothée Chalamet, Gương mặt đại diện cho dòng BLEU DE CHANEL, còn bắt đầu xuất hiện cùng những chiếc túi CHANEL mini dành cho phái mạnh, thậm chí còn gây chú ý với quần jeans True Religion cá tính.

Timothée Chalamet đeo túi xách CHANEL mini

Ngoài ra, những quý ông sành điệu từng hợp tác với Blazy ở Bottega Veneta cũng tích cực diện đồ CHANEL, khiến nhiều người không khỏi tò mò về tương lai của dòng thời trang nam tại nhà mốt này. Đặc biệt khi nhớ lại thời kỳ Blazy đã làm nên thành công vang dội cho Bottega Veneta, thu hút cả phái nam lẫn nữ bằng những thiết kế sang trọng, phá cách và đầy cá tính, tôn vinh tay nghề thủ công của thương hiệu.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn vào cuối tháng 5, Leena Nair, CEO toàn cầu của CHANEL đã thẳng thắn bác bỏ mọi tin đồn về việc thương hiệu sẽ chính thức bước vào ngành thời trang nam. “Câu trả lời vẫn là không thay đổi. Chúng tôi không có kế hoạch mở rộng sang mảng thời trang nam”, bà nhận định.

Tin này chắc chắn là một cú sốc với các tín đồ thời trang nam yêu thích CHANEL Nhưng, liệu đó có phải là dấu chấm hết cho giấc mơ này? Chưa hẳn.

Cách đây không lâu, Miu Miu – nhãn hiệu thời trang con của Prada – cũng không có dòng thời trang nam chính thức nhưng lại âm thầm mở rộng kích cỡ trang phục và giày dép theo phong cách unisex, đặc biệt sự xuất hiện của các người mẫu nam trên sàn diễn, phục vụ khách hàng nam một cách tinh tế mà không công khai tuyên bố. Đây được ví như một mô hình “Schrödinger” của thời trang: Tồn tại nhưng không tồn tại.

Vậy tại sao CHANEL dưới thời Blazy không thử áp dụng mô hình tương tự? Thay vì ra mắt một dòng thời trang nam độc lập, nhà mốt Pháp có thể chỉ cần mở rộng kích cỡ trang phục và giày dép ready-to-wear, từ đó âm thầm phục vụ một cộng đồng khách hàng ngày càng đa dạng về giới tính và phong cách. Giấc mơ thời trang nam CHANEL có thể chưa trọn vẹn, nhưng không phải là sự “kết thúc”. Nếu bạn là người tin tưởng vào sự sáng tạo không ngừng của thời trang, chỉ cần chọn kích cỡ lớn hơn một chút và kiên nhẫn chờ đợi, biết đâu, thời khắc thay đổi của thương hiệu sẽ đến sớm hơn bạn nghĩ.

Những thiết kế dành cho nam giới vẫn thường xuyên xuất hiện trên sàn diễn của CHANEL

Ảnh: Tổng hợp

library