Là một mảnh ghép đặc sắc của Le Méridien Saigon, Barson đại diện cho phong cách tinh tế vốn có của thương hiệu khách sạn 5 sao, không chỉ là nơi gặp gỡ của những tâm hồn yêu nghệ thuật và ẩm thực, mà còn là không gian hội tụ bản sắc địa phương và xu hướng quốc tế, khẳng định chiến lược khác biệt của thương hiệu.
Dưới sự dẫn dắt của bar manager Trần Ngọc Thủy (Chester Trần), mỗi ly cocktail tại Barson là một câu chuyện riêng, lấy cảm hứng từ các nguyên liệu Việt Nam bản địa. Từ trái cây theo mùa đến các loại thảo mộc đặc trưng, đội ngũ bartender tại đây không chỉ tạo ra những món uống độc đáo mà còn mang đậm dấu ấn địa phương, biến Barson trở thành một hành trình khám phá hương vị Việt trong từng giọt cocktail.
Đi sâu hơn về chiến lược gia tăng độ nhận diện với tư cách là một quán bar độc lập, chứ không chỉ là hình ảnh của một quán bar trực thuộc khách sạn. Tôi có trò chuyện với Thủy về kỳ vọng anh dành cho bản thân và hoài bão mà anh dành cho Barson. “Trong 3 năm tới, tôi muốn đạt được một vị trí cao hơn trong tập đoàn và có thể trau dồi những kỹ năng khác phát triển bản thân; và kỳ vọng Barson sẽ nằm trong danh sách Asia’s 50 Best Bars, trở thành biểu tượng sáng tạo trong lĩnh vực đồ uống và ẩm thực của Việt Nam. Sẽ có khá nhiều tiêu chí cần phải đạt nhưng khả năng bền vững của menu là điều cần quan tâm”, Thủy cho hay.
Đồng thời tôi cũng khá tò mò về những chuẩn mực và biên độ sáng tạo mà Thủy phải cân bằng để vừa lưu lại dấu ấn của mình, vừa không xa rời với quy chuẩn của khách sạn. Kết quả là Thủy đưa ra một cách tiếp cận tích cực: “Điều này có nghĩa là bartender và nhân viên phải học cách cư xử và giao tiếp với khách hàng một cách chuyên nghiệp. Việc tuân theo quy chuẩn này không chỉ rèn luyện tác phong mà còn tạo nên sự chuyên nghiệp cho bản thân. Tuy nhiên, nhiều quy chuẩn không đồng nghĩa với việc giới hạn sự sáng tạo. Đối với tôi, đây là cơ hội để tạo ra sự khác biệt”.
Hiện tại, 60% tệp khách của Barson là khách quốc tế, trong khi 40% còn lại là khách đến từ khu vực châu Á, và tôi là một đơn vị số lẻ trong 40% đó. Tôi khám phá rằng, dù những cocktail kinh điển luôn có mặt ở mọi quán bar, điều quan trọng là chúng ta phải cảm nhận được lý do tại sao mình nên chọn món uống đó trong không gian này thay vì ở nơi khác. Do đó, tôi có một vài gợi ý lý tưởng mà bạn có thể thưởng thức khi đặt chân đến thăm Barson.
B.n.W (Black and White)
Món uống độc đáo này được lấy cảm hứng từ câu chuyện Hắc Bạch Công Tử. Tính phức tạp trong món uống này nằm ở việc phải xử lý được vodka ngâm với mè đen rang, mít và hoa lài tươi phủ lên lớp kem và hoàn thiện bằng cách rắc lớp bột trên bề mặt.
Gift of God
“Món quà của thượng đế” hay còn được gọi là “Jasmine” trong tiếng Ba Tư. Nó là kết quả của quá trình dài nấu một mẻ trà sữa phối trà nhài Việt Nam đến trà Bá tước, và được tạo ngọt bằng mứt hoa nhài, thêm chanh để dung dịch kết tủa và lọc cho tới khi trong suốt.
Winter Grasshopper
Món uống được thành hình dựa trên những ký ức thời thơ ấu, một đồng cỏ xanh mát với những con châu chấu bằng lá, mang chút vị lạnh với hương dứa, mật hoa dừa, ép tắc. Nó được hoàn thiện với kỹ thuật lọc tách sữa để loại bỏ sự béo ngậy và với đa dạng tầng hương khi thưởng thức.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn