Drink-In: Đen Đá Sài Gòn – Chiến lược trong thực đơn quen thuộc

  • by Huyền My Trương
  • October 29, 2024

Thị trường F&B trở nên “khó chuộng” và “khó chiều” khi có quá nhiều thương hiệu gia nhập ngành. Những yếu tố về kỹ năng, công thức và thiết kế không còn là vấn đề khi có thể giải quyết bằng năng lực tài chính. Vậy đâu là sẽ là điểm “thắng” của thương hiệu trong đám đông?

Những cuộc trò chuyện ngoài lề của tập đầu tiên của BizLab Video Series SS5 – Bar & Coffee đã khai mở một cách thức thú vị của Đen Đá Coffee – đặt chiến lược trong thực đơn quen thuộc – ít món so với thâm niên nhưng mỗi món đều là một câu chuyện.

Theo anh chia sẻ cùng chúng tôi thì menu đa dạng cũng hay, có thể phù hợp nhiều đối tượng nhưng cũng có thể ảnh hưởng cách vận hành. Vì một món nước sẽ cần ít nhất 3-4 nguyên vật liệu. Khi có nhiều món, bạn sẽ phải quản lý tồn kho các nguyên vật liệu đó. Như vậy sẽ tốn thêm tiền hàng hoá, lưu trữ, giao hàng và sơ chế món chẳng hạn. Nhiều món đôi lúc làm các bạn pha chế nhớ nhầm công thức, dễ làm sai.

Tôi muốn người ta tập trung vào những món uống nhất định, món trứ danh của quán. Có thể trong thời gian tới, tôi sẽ còn tinh gọn menu hơn, vì tôi muốn người ta nhớ tới món uống của mình và tìm tới mình, chứ không phải đến quán mình một cách vô thưởng vô phạt.

Cà phê Gia Lai với hậu vị “bơ bơ” với hương thơm đọng lại trong vòm họng khi uống. Đen Đá đã sử dụng 50-80% hạt Robusta tạo nên một món uống phù hợp với khẩu vị Việt nhưng vẫn giữ được gốc Gia Lai.

Trà sữa đen bánh flan đá xay khác biệt khi lựa chọn kết hợp trà đen và bánh flan – món đời đầu được thương hiệu này tiên phong phát triển. Vị trà sữa kết hợp với topping độc đáo của nhà Đen Đá khiến món uống trở nên hấp dẫn hơn.

Những câu chuyện không liên quan với nhau lại là nguồn cảm hứng cho thương hiệu đưa Trà sữa Hồng Kông đến thị trường Việt. Từ cách đánh lớp bọt để dậy lên hương đến tỷ lệ các thành phần đều được anh gia giảm phù hợp.

Món uống phát triển trên nền Sữa tươi lava trân châu đường đen. Ngoài việc giữ lại hương vị của món uống của xu hướng, Đen Đá còn đặt để thêm phần sốt của Flava Toast và trân châu đen tạo ra phức hợp ngọt đa tầng.

Xem trọn vẹn những chia sẻ của anh Trương Cẩm Tuấn tại đây:

—–

VỀ BIZLAB VIDEO SERIES SS5 – BAR & COFFEE

Những “bão táp” trong ngành F&B thôi thúc đội ngũ Men’s Folio Vietnam khởi động BizLab Video Series SS5, đào sâu vào lĩnh vực kinh doanh của nhóm ngành hàng cà phê – quán bar, một địa hạt cụ thể của bức tranh lớn. Các thương hiệu chúng tôi tìm đến đều được sáng lập, điều hành từ những người có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và có sự am hiểu nhất định về ngành. Thành tựu và trở ngại mà họ có sẽ đem cho chúng ta nhiều công thức thú vị về cách tồn tại và phát triển trong mảnh đất nhiều sự cạnh tranh này. Bên cạnh tìm ra giải pháp và cơ hội của ngành, thì làm sao để bơi trong biển cá mập mà không bị nuốt chửng, cũng là giá trị cốt lõi của mùa 5. 

———

VỀ BIZLAB VIDEO SERIES 

Series video “BizLab” – nơi dành cho các thế hệ lãnh đạo, đặc biệt là các bạn start-up trẻ, chia sẻ những công thức thử nghiệm táo bạo, góc nhìn mới, cách tư duy mới mà họ đã chọn để hiện thực hóa giấc mơ khởi nghiệp và vận hành mô hình kinh doanh của mình.

“BizLab – Thu công thức, nghiệm thành công, không có chi!”

Liên hệ hợp tác, tài trợ qua email: baotran.nguyen@mensfolio.vn  

Bài: Thuỳ Linh
Ảnh: Men’s Folio Vietnam

library