Bối cảnh sân khấu sử dụng hiệu ứng ánh sáng làm nền tảng như giá trị cốt lõi của thương hiệu. Ánh sáng đại diện cho cuộc sống và tình yêu, đồng thời cũng là biểu tượng của niềm vui và văn hóa dân gian, tôn vinh năng lượng tích cực và khát khao đổi mới. Những biểu tượng màu sắc và ánh sáng được Stefano và Domenico diễn giải qua những thiết kế đậm chất thời trang thị thành.
Trong bộ sưu tập lần này, chủ nghĩa tối đa (Maximalism) được khai thác triệt để khi nhà mốt không ngần ngại áp dụng hoạ tiết in mảng lớn cùng cách kết hợp trang phục đa màu sắc. Hoạ tiết được in trên chất liệu twill với motif màu nổ loang hay kính vạn hoa rực rỡ. Cuộc đối thoại thú vị giữa những năm 2000, thời trang và những giá trị truyền thống được tiếp nối khi dòng sản phẩm Nero Sicilia được cách tân– cùng gam màu đen biểu trưng cho sự tiếp nối từ thế hệ đương thời.
Bộ sưu tập là một sự diễn giải của những mật ngữ nhận diện truyền thống trong thời trang đương đại. Mỗi thiết kế toát lên vẻ đẹp hoà quyền của màu sắc và ánh sáng. Trang phục có các chi tiết được thêu, mạ, được phủ cao su cùng những hiệu ứng hoàn thiện đặc biệt. Băng dính màu trở thành một loại chất liệu, được sử dụng trong các thiết kế sweatshirt ngoại cỡ, tổng hoà các khái niệm màu sắc, ánh sáng, thể hiện vẻ đẹp của “nghệ thuật thủ công thực thụ”.
Phom áo khoác đứng và có cấu trúc hơn, một số phom mới tập trung nhấn nhá để nhìn thấy eo và phô diễn cầu vai. Tay áo được sử dụng các chất liệu tương phản, đưa sự phóng đại vào một số mẫu cổ điển. Trong thế giới của áo khoác, đèn Luminaria được lấy làm cảm hứng cho các chi tiết thêu pha lê hoàn toàn bằng tay trên trang phục.
Áo sơ mi vải poplin in hoạ tiết hay hiệu ứng đính trang sức được mặc với sự nhẹ nhàng của mùa hè. Bên cạnh đó, sự gợi cảm được diễn giải bằng chất liệu denim đan chéo và phóng khoáng kết hợp với mẫu quần cạp thấp đặc trưng của những năm 2000, cùng giày moccasins đính logo bằng chất liệu da hiệu ứng óng ánh, phản quang. Điểm nhấn của bộ sưu tập là những thiết kế trang phục lót in logo bằng chất liệu denim, cũng được nhấn nhá khi kết hợp với thắt lưng bản to và phiên bản cao gót đầy sắc màu của giày campers.
Mỗi loại vải – vải in hoa, kẻ sọc, len cordonetto và satin – xen kẽ trong bộ sưu tập, được tăng thêm tính thủ công bằng cách tạo hiệu ứng vẽ tay và nhỏ giọt. Thương hiệu cũng dành sự tôn vinh cho nước Ý với những thiết kế trang phục thể thao cỡ lớn được làm bằng vải satin có thể hiện tên và quốc kỳ Ý. Trong thế giới của những đôi giày thể thao, hiệu ứng và kĩ thuật xử lí da trở nên thú vị và dễ nhận biết, tâm điểm là mẫu thiết kế Portofino trứ danh với logo kim loại được đính đan xen.
Tựu trung, bộ sưu tập Xuân Hè 2022 là thể nghiệm của khả năng thiên biến biến hoá từ nhiều yếu tố: bối cảnh sân khấu, kĩ thuật may mặc thủ công được làm mới từ giá trị cũ, cùng tinh thần của những năm 2000… Tất cả kết hợp lại tạo nên một bức tranh hài hòa, thể hiện tầm nhìn đi trước thời đại của Stefano và Domenico dành cho Dolce&Gabbana. Tầm nhìn này chính là sự diễn giải, cập nhật và tái định nghĩa lại DNA của thương hiệu để dành cho thế hệ mới, thế hệ của tương lai.
Xem video buổi trình diễn #DGLigthtTherrapy:
Chiêm ngưỡng bộ sưu tập Dolce&Gabbana Xuân Hè 2022:
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn