Home Modern Collectible CELINE Xuân Hè 2026: Một CELINE hậu Hedi Slimane
Buổi ra mắt chính thức của Michael Rider tại CELINE với vai trò Giám đốc sáng tạo đã mang đến một làn gió mới mẻ nhưng đầy tinh tế, cho thấy sự hiểu biết sâu sắc về di sản của thương hiệu và tinh thần thời trang đương đại. Những chiếc khăn lụa trắng ngà pha đen được quấn khéo léo quanh thiệp mời show diễn đã trở thành điểm nhấn phụ kiện dành cho khách mời. Họ có nhiều cách biến tấu với món quà đặc biệt này, người thì quấn khăn quanh cổ, xỏ qua phần lưng quần hay treo trang trí trên túi xách, thể hiện tình yêu, sự trân trọng dành cho người dẫn đầu mới tại thương hiệu này.
Việc chọn khăn làm quà lưu niệm không phải là ngẫu nhiên, ông chia sẻ: “Khăn là thứ tôi thường đeo và ai cũng có cách đeo khác nhau. Nó là món đồ người ta có xu hướng giữ lại để dành cho con cái, hoặc tặng bạn bè. Tôi đặc biệt thích ý tưởng này, nhất là ở CELINE, nơi khăn từng là yếu tố vô cùng quan trọng từ những ngày đầu thành lập thương hiệu”.
Trong bộ sưu tập đầu tay, Rider giữ lại tinh thần thanh lịch từ thời Phoebe Philo và phom dáng mạnh mẽ theo kiểu rock’n’roll của Hedi Slimane, đồng thời đưa vào một chút tư duy cá nhân từ thời còn làm Polo Ralph Lauren với những chiếc áo len khoác hờ trên vai mang đậm chất preppy. Tuy vậy, ông cũng khéo léo loại bỏ một số chi tiết thừa thãi, tập trung vào tính cốt lõi của những bộ trang phục đúng nghĩa.
Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 của CELINE là một cuộc chơi cân bằng giữa tính cổ điển và sự mới mẻ, điều cần thiết trong bối cảnh thị trường thời trang xa xỉ toàn cầu đang bước vào giai đoạn chững lại. Rider cần thỏa mãn nhiều nhóm đối tượng khách hàng với áp lực doanh thu hàng tỷ USD đặt trên vai và ông đã làm điều đó một cách thuyết phục.
Phom dáng trong bộ sưu tập là một điểm nhấn rõ rệt: Áo khoác vai rộng với hàng nút cao gợi nhớ đến phom dáng Empire, áo choàng dài không cúc mở tà duyên dáng, quần được thiết kế linh hoạt từ legging ôm sát đến culottes rộng rãi, quần carrot xếp ly đến harem phối cùng boots mềm và nhấn nhá bằng những chiếc găng tay cá tính như một lời gợi nhắc nhẹ nhàng về thập niên 1980.
Dòng thời trang nam và dòng thời trang nữ lồng ghép vào nhau nhưng có sự tách biệt không còn theo hơi hướm phi giới tính dưới thời Hedi. Các sản phẩm như áo sơ mi oversized, đầm dài cut-out tinh tế, quần ống suông, blazer mềm mại kết hợp với giày ballet phẳng, sandal da tối giản, túi hình học nhỏ cũng trở thành yếu tố chủ đạo cho bộ sưu tập.
Bộ sưu tập bao phủ mọi phân khúc từ trang phục ban ngày đến dạ hội. Váy đen ngắn được đính chuỗi hạt bóng, thiết kế đầm màu ngà được tối giản hóa đến mức giống như một chiếc áo thun, điểm nhấn duy nhất của thiết kế chính chiếc túi nhỏ trước ngực. Một số phụ kiện như túi, trang sức hơi cầu kỳ với nhiều chi tiết đính kèm với các thiết kế túi mới trên nền vải Triomphe canvas và túi raffia, mở ra một hướng đi thú vị cho CELINE.
Rider cũng chia sẻ với giới truyền thông: “Tôi luôn thích ý tưởng về những bộ quần áo có thể tồn tại mãi, trở thành một phần trong cuộc sống của người mặc, có thể lưu giữ khoảnh khắc nào đó nhưng cũng nói lên nhiều năm tháng cử chỉ, dịp lễ và sự thay đổi, về quá khứ, hiện tại và tương lai, về những kỷ niệm, về sự hữu ích và về trí tưởng tượng, về cuộc sống thực sự”. Một tầm nhìn rõ ràng của Michael về sự bền bỉ của sản phẩm sẽ là thứ đọng lại trong tâm trí của khách hàng. Trên hết, việc sở hữu các thiết kế vượt thời trang là một loại tài sản quý giá theo thời trang – một khoản đầu tư đúng đắn.
Thành lập năm 1945 bởi Céline Vipiana và gia nhập tập đoàn LVMH từ năm 1996, CELINE từng trải qua nhiều biến động. Michael Kors từng vực dậy thương hiệu trong giai đoạn 1997–2004, nhưng CELINE lại chật vật dưới thời Roberto Menichetti và Ivana Omazic. Chỉ khi Phoebe Philo và sau đó là Hedi Slimane lên nắm quyền, thương hiệu mới thực sự bước vào hàng ngũ những “gã khổng lồ” thời trang. Giờ đây, Michael Rider tiếp tục sứ mệnh ấy nhưng theo cách riêng của ông: Cổ điển, sống động, và không kém phần sắc sảo.
Đó cũng chính là những gì mà Michael Rider muốn củng cố lại di sản của CELINE và hướng tới một người tiêu dùng yêu thời trang, yêu nghệ thuật đương đại, có chiều sâu tâm hồn. Định hướng mới cũng kèm theo câu chuyện kinh doanh mới, Michael Rider mở bài đầy tâm huyết chắc hẳn đã lên một kế hoạch thương mại đầy thú vị cho thương hiệu trong tương lai.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn