Home Uncategorized Bùng nổ mỹ vị mùa hè với chương trình khách hàng thân thiết từ các thương hiệu khách sạn toàn cầu
Trên bình diện toàn cầu, theo phân tích xu hướng ẩm thực 2025 của Kimpton, thế giới đang chứng kiến sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành F&B, cả về kỹ thuật, nguyên liệu lẫn cảm xúc. Đặc biệt, xu hướng tạo nên trải nghiệm ẩm thực đa giác quan, nơi món ăn không chỉ được nếm, mà còn được nghe – ngửi – nhìn – cảm đang trở thành trung tâm, trong thiết kế trải nghiệm tại các khách sạn cao cấp tại Việt Nam.
Giữa bức tranh du lịch cao cấp đang bừng nở, những nhà hàng trứ danh như Oku (Regent Phu Quoc), Ember & Sip (Moire Hoi An, Vignette Collection) hay Stellar Steakhouse (InterContinental Hanoi Landmark72) đang định nghĩa lại khái niệm trải nghiệm ẩm thực. Không chỉ là nơi phục vụ các món ăn thượng hạng, đây là những nơi nghệ thuật, văn hóa và đẳng cấp hội tụ trong từng chi tiết.
Với Oku, đó là sự giao thoa giữa tinh hoa Nhật – Pháp, kết hợp giữa nguyên liệu xa hoa và hương vị dân dã. Mùa hè này, nhà hàng cũng mang đến chương trình Sizzling Summer Perks với ưu đãi giảm 20% cho thực đơn Omakase, gọi món lẫn thức uống không cồn (cho hoá đơn từ 2.500.000 VNĐ).
Nếu bước chân đến Hội An, thực khách sành điệu lại được Ember & Sip chào đón bằng hương vị bùng nổ của văn hoá nướng BBQ trẻ trung, sáng tạo giữa không gian văn hoá phố cổ và âm nhạc ngẫu hứng, cùng cơ hội nhân đôi điểm thưởng IHG One Rewards nhân dịp hè.
Còn tại Hà Nội, Stellar Steakhouse vươn lên như biểu tượng steakhouse sang trọng nhất thủ đô, nơi thịt bò dry-aged tại chỗ, hầm rượu và lounge cao cấp tạo nên trải nghiệm đậm chất châu Âu đương đại. Địa chỉ liên tục được vinh danh bởi Wine Spectator và Asia’s Luxury Steakhouse cũng dành ưu đãi “mua 1 tặng 1” cho món TomaHawk Steak, với hoá đơn từ 400 USD.
Theo báo cáo từ CBRE, năm 2024, hội viên loyalty chiếm đến 52,8 % tổng số đêm khách đặt phòng tại khách sạn ở Mỹ, tăng 2 % so với năm trước. Theo Comarch, 70 % người tiêu dùng Mỹ mong muốn nhận ưu đãi cá nhân hóa; 74 % nói điều này khiến họ chi tiêu nhiều hơn. Các thương hiệu tiên phong như Starbucks thậm chí còn đưa blockchain, AR, NFT vào ứng dụng loyalty để tạo “đặc quyền VIP”.
Ẩm thực giờ đây không phải là phần bổ sung trong dịch vụ khách sạn, mà mở khoá chiến lược để xây dựng lòng trung thành. Điều đáng chú ý, nhiều thương hiệu không chỉ dựa vào điểm thưởng mà còn kết hợp trải nghiệm, nhằm giữ chân khách hàng.
Đơn cử như Marriott mở rộng dịch vụ “Moments” dùng điểm đổi các trải nghiệm địa phương; còn Four Seasons không có chương trình tích điểm, thay vào đó, họ tập trung vào v ghi nhớ cá nhân hóa, để tạo gắn kết sâu sắc. Còn thông qua lễ hội ẩm thực “Sizzling Summer Fest” tại các nhà hàng Việt Nam và khu vực, IHG Hotels & Resorts đã thực sự nâng một chương trình khách hàng thân thiết cho hội viên IHG One Rewards lên một tầm cao mới.
Từ nay đến hết tháng 8/2025, các thành viên IHG One Rewards khi dùng bữa tại các nhà hàng thuộc hệ thống IHG tại Việt Nam và khu vực sẽ được ưu đãi đồ uống miễn phí, “mua 1 tặng 1”, đến bữa ăn miễn phí cho trẻ em dưới 12 tuổi. Với app di động được tối ưu, hội viên có thể dễ dàng quản lý quyền lợi, tích lũy điểm, đặt bàn, và theo dõi ưu đãi theo thời gian thực, cá nhân hóa đến từng bữa ăn.
Nhưng sẽ không có gì đáng nói nếu tập đoàn này chỉ tập trung vào tích điểm. Điều khác biệt mà IHG làm là đặt trọng tâm vào khoảnh khắc: làm thế nào để mỗi bữa ăn không chỉ ngon miệng, mà còn đọng lại trong tâm trí như một hành trình đa giác quan đáng nhớ?
Theo đó, Kimpton Maa-Lai Bangkok sẽ tổ chức chương trình “Sizzling Summer Brunch” vào ngày 20/7/2025. Sự góp mặt của nhà hàng Marina Kitchen thuộc InterContinental Halong Bay Resort, Việt Nam và Makase từ Hotel Indigo Bali Seminyak Beach sẽ mang đến thực đơn brunch tinh tế, hòa quyện hương vị toàn cầu.
Một ví dụ nổi bật khác là sự kiện “A Taste of Vietnam” tại Allora Ristorante & Bar (khách sạn Crowne Plaza Changi Airport), Singapore, với thực đơn 4 món do đầu bếp Đỗ Văn Quý (InterContinental Hanoi Landmark72) thực hiện ngày 13/7/2025 với 6 quầy món Việt đặc trưng như bún chả, bánh xèo. Nỗ lực này của IHG phần nào mang cảm xúc quê hương đến với khách hàng Việt xa xứ, đồng thời cho hội viên quốc tế cảm nhận được bản sắc riêng.
Một bữa ăn có thể không đủ để giữ chân ai đó. Nhưng một trải nghiệm ẩm thực được cá nhân hóa, bao bọc bởi ưu đãi tinh tế, và ghi dấu cảm xúc lại có thể tạo nên sự gắn bó dài lâu. Theo nhiều chuyên gia, chiến lược này phù hợp với xu hướng phát triển toàn cầu của loyalty. Việc biến chiếc thẻ tích điểm thông thường thành một trải nghiệm đa kênh (omnichannel) sống động, chinh phục khách hàng chính là “át chủ bài” sống còn của các thương hiệu lớn, trong thời đại mới.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn