Home Modern Collectible BizLab: Hermès thưởng 118 triệu USD cho nhân viên, trụ vững trước sự suy thoái của ngành hàng xa xỉ
Là một thương hiệu có lịch sử lâu đời và mang đậm tính lịch sử, truyền thống, Hermès luôn đặt trọng tâm vào sự ổn định, dài hơi hơn những áp lực ngắn hạn trên thị trường xuất phát từ lợi nhuận. Việc quyết định phân bổ 118 USD để thưởng cho nhân viên giúp tiếp thêm động lực để các nhân viên tiếp tục cố gắng, trau chuốt cho các sản phẩm.
Đi ngược về thời điểm mới thành lập bởi Thierry Hermès, vào những năm 1837 khi khởi nguồn là một xưởng sản xuất yên ngựa, nhà mốt nước Pháp vẫn duy trì tinh thần thủ công truyền thống, nơi các nghệ nhân không chỉ là linh hồn của thương hiệu mà còn là yếu tố chiến lược trong sự phát triển tài chính. Trong khi nhiều tập đoàn xa xỉ khác tập trung vào lợi ích của cổ đông, lợi nhuận, Hermès lại đầu tư mạnh mẽ vào con người và sự tăng trưởng bền vững.
Chính sách chia sẻ lợi nhuận này được công bố sau một năm tài chính vững mạnh khác của Hermès. Doanh thu năm 2024 đạt 15,2 tỷ euro, tăng 15% theo tỷ giá hối đoái không đổi, với lợi nhuận hoạt động thường xuyên đạt 6,2 tỷ euro – tương đương 40,5% doanh thu. Bất chấp những bất ổn kinh tế toàn cầu, nhu cầu đối với các sản phẩm da của Hermès vẫn không suy giảm, đặc biệt là dòng túi biểu tượng Birkin và Kelly. Nhờ khả năng kiểm soát nguồn cung nghiêm ngặt và quy trình sản xuất tỉ mỉ, doanh số của mảng đồ da và yên ngựa tăng 21,5%, góp phần đẩy doanh thu quý IV lên 4 tỷ euro, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trái ngược với các đối thủ dựa vào chiến lược tăng giá và mở rộng mạnh mẽ, Hermès kiên trì theo đuổi con đường phát triển tự nhiên, bám sát triết lý thủ công truyền thống. Mô hình quản lý gia đình giúp thương hiệu tập trung vào tay nghề nghệ nhân, điều được củng cố qua việc đầu tư liên tục vào các xưởng sản xuất và tuyển dụng nhân lực mới. Gần đây, Hermès đã khai trương các cơ sở sản xuất tại Louviers và Riom, đồng thời mở rộng mạng lưới bán lẻ tại Tokyo, Singapore và Atlanta. Những bước đi chiến lược này đảm bảo rằng tăng trưởng không chỉ đến từ tài chính mà còn từ nền tảng vững chắc về tay nghề và kỹ thuật, yếu tố cốt lõi để thương hiệu tiếp tục trường tồn.
Kết quả tài chính của Hermès trở thành điểm sáng hiếm hoi trong ngành hàng xa xỉ giữa bối cảnh thị trường 2024 đầy thách thức. Nhiều thương hiệu lớn như LVMH, Burberry và Kering chứng kiến giá cổ phiếu sụt giảm, trong khi nhu cầu tiêu dùng xa xỉ bị ảnh hưởng nặng nề: giới nhà giàu Trung Quốc thắt chặt chi tiêu do kinh tế ảm đạm, người tiêu dùng Mỹ dè dặt hơn vì lạm phát, còn ở châu Âu, bất ổn địa chính trị khiến xu hướng tiết kiệm gia tăng.
Tiếp nối tình hình kinh doanh khả quan, mạng lưới của thương hiệu cũng dần được mở rộng với nhiều cửa hàng được khai trương. Thị trường châu Á tăng trưởng ở rất nhiều quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, trong khi đó thị trường châu Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng khá bền vững, phần lớn doanh thu đến từ Mỹ. Trong khi các thương hiệu khác mất dần thị phần kinh doanh ở các khu vực này, Hermès vẫn trụ vững giữa tâm bão, đó là lý do tạo nên sự khác biệt của nhà mốt Pháp. Các thiết kế của Hermès không nhiều đổi mới, họ luôn giữ lại tính sang trọng của phong cách Pháp, điểm đặc biệt là những gam màu đầy mơ mộng, nên thơ như màu cát, tím nhạt, xanh hải quân… với thiết kế, phom dáng vượt thời gian và các nguyên liệu thiên nhiên cao cấp. Với Hermès, thứ được bán ra không đơn thuần là sản phẩm, mà còn là một lối sống và phong cách tiêu dùng cao cấp, nơi mà nghệ thuật giao hòa với từng thiết kế, tạo nên những tuyệt tác thời trang của riêng nhà mốt Pháp.
Đặc biệt, Hermès không tập trung vào việc tạo hiệu ứng truyền thông như mời các ngôi sao tên tuổi quảng bá sản phẩm, thu hút khách hàng bằng những kế hoạch ngắn hạn, họ vẫn giữ quan điểm trung thành với sự sang trọng thầm lặng, tôn vinh lối sống bền vững và theo đuổi những chính sách bảo tồn về tài nguyên thiên nhiên, giữ vững tinh thần cho kim chỉ nam mà thương hiệu luôn trân trọng – sự ổn định, vững vàng và tập trung hoàn toàn vào chất lượng sản phẩm.
Ngoài ra, nhân viên là một trong những yếu tố kiên quyết định đoạt thành công của thương hiệu trong suốt một năm đầy khó khăn. Chủ tịch điều hành Axel Dumas chia sẻ về tâm huyết với các nhân viên: “Trong năm 2024, khi tình hình kinh tế và địa chính trị ngày càng phức tạp, thành tích vững vàng của công ty cho thấy sức mạnh của mô hình kinh doanh độc đáo mang đậm chất Hermès và sự linh hoạt của các đội ngũ nhân viên, những người mà tôi muốn gửi tới lời cảm ơn sâu sắc”. Có thể thấy, họ xem nhân viên như một phần không thể thiếu, luôn giữ tinh thần trân trọng, tri ân và có những chính sách đãi ngộ để thúc đẩy tinh thần của đội ngũ. Hermès không xem nhân viên là những người thợ sản xuất, với họ, mỗi nhân viên đều là một nghệ nhân góp phần làm nên thành công cho từng sản phẩm.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn