Pepsi sẽ tung ra diện mạo mới ở Bắc Mỹ vào mùa thu này đúng dịp kỷ niệm 125 năm thành lập thương hiệu và trên toàn cầu vào năm 2024, đánh dấu kỷ nguyên tiếp theo của thương hiệu hướng tới tương lai. Thiết kế mới phát triển thương hiệu Pepsi sẽ trải dài trên tất cả các điểm tiếp xúc vật lý và kỹ thuật số, bao gồm bao bì, thiết bị làm mát, đội xe, thời trang, ăn uống…
Pepsi được định hướng là một thương hiệu táo bạo và tự tin, một thương hiệu đại diện cho sự tận hưởng không hối tiếc. Nhưng logo hiện tại với chữ “pepsi” viết thường, trông có vẻ e thẹn đứng cách xa quả địa cầu vừa không thể hiện được sự mạnh mẽ, vừa khá kém tự tin khi phô bày bản thân với thế giới.
Trong suốt lịch sử lâu đời của mình, Pepsi đã duy trì tư duy luôn tự thách thức chính mình trong mối liên hệ chặt chẽ với văn hóa đại chúng. Pepsi cũng liên tục đổi mới chính mình bằng cách mạnh dạn tiếp thị và đổi mới sản phẩm, từ việc tạo ra các chương trình truyền hình của riêng mình, khám phá Web3 và giới thiệu các loại mới hấp dẫn trong nhiều năm bao gồm Nitro Pepsi, Pepsi x Peeps, Pepsi cho SodaStream và hương vị Pepsi Zero Sugar tại Hoa Kỳ để mang đến người hâm mộ loại cola có hương vị ngon nhất thuộc loại không đường.
Trong một thế giới ngày càng kỹ thuật số, thiết kế khác biệt và hồi sinh đưa những bước chuyển mình và hình ảnh mới vào hệ thống hình ảnh, giúp Pepsi linh hoạt hơn trong việc di chuyển giữa không gian vật lý và kỹ thuật số, từ kệ bán lẻ đến siêu thị.
Mauro Porcini, SVP và Giám đốc thiết kế của PepsiCo.cho biết: “Tại PepsiCo, chúng tôi thiết kế các thương hiệu của mình để kể một câu chuyện hấp dẫn và toàn diện. Pepsi là một ví dụ điển hình về một thương hiệu đã liên tục tự đổi mới hơn 125 năm để tiếp tục là một phần của văn hóa đại chúng và một phần trong cuộc sống của mọi người. Chúng tôi đã thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mới để kết nối các thế hệ tương lai với di sản thương hiệu, kết hợp sự khác biệt giữa lịch sử với các yếu tố đương đại. Điều này báo hiệu tầm nhìn táo bạo của chúng tôi trong tương lai không xa.”
Logo và bản sắc hình ảnh được vay mượn một cách thận trọng giá trị từ lịch sử 125 năm và kết hợp các yếu tố hiện đại để tạo ra một diện mạo hiện đại và đậm “chất” Pepsi. Các yếu tố thiết kế chính bao gồm:
– Quả cầu Pepsi và nhãn hợp nhất để phù hợp với nhiều cài đặt khác nhau và nhấn mạnh một thương hiệu Pepsi độc nhất vô nhị.
– Một bảng màu được cập nhật giới thiệu màu xanh electric và đen để mang lại độ tương phản, sống động và nét hiện đại cho bảng màu cổ điển của Pepsi. Với việc thương hiệu tiếp tục tập trung vào dong Pepsi Zero Sugar, thiết kế mang màu đen càng thể hiện cam kết của thương hiệu đối với Pepsi Zero Sugar trong tương lai.
– Một hình bóng lon khác biệt về mặt hình ảnh mới, làm nổi bật lon Pepsi mang tính biểu tượng như một thương hiệu dễ tiếp cận cho tất cả mọi người.
– Một kiểu chữ tùy chỉnh, hiện đại phản ánh sự tự tin và tư duy và tầm nhìn của thương hiệu.
Cùng với logo mới, PepsiCo cũng đã thông báo rằng Pepsi tiêu chuẩn giờ đây sẽ chứa ít đường hơn 57%. Công ty cho biết họ đã “làm việc để cải tiến sản phẩm này để nó có ít đường hơn nhưng vẫn giữ được hương vị tuyệt vời mà mọi người mong đợi.” Đầu năm nay, Pepsi đã công bố những thay đổi đối với công thức không đường và quảng cáo sản phẩm này bằng quảng cáo Super Bowl.
Tim Calkins, giáo sư tiếp thị tại Trường Quản lý Kellogg của Đại học Northwestern, lưu ý rằng không có gì lạ khi các công ty điều chỉnh giao diện của họ để phù hợp. Nhưng họ phải cẩn thận để không làm rung chuyển con thuyền quá nhiều: Những thay đổi lớn có nguy cơ khiến khách hàng bối rối hoặc khó chịu. Pepsi nói rằng những thay đổi mà họ tạo ra đủ khác biệt để thu hút sự chú ý, đồng thời làm nổi bật các yếu tố hiện đại như dòng sản phẩm không đường của Pepsi.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn