Home Modern Collectible Style News Baccarat – Thương hiệu pha lê lâu đời của Pháp đã đặt chân đến Việt Nam
Buổi tiệc là thời điểm để trải nghiệm những vật phẩm pha lê – đặc biệt từ BST Mille Nuits của Baccarat cũng như những nốt hương vị champagne từ Perrier-Jouet. Sự kết hợp hoàn hảo từ những tinh hoa nghệ thuật và lối sống từ nước Pháp. Không gian boutique Baccarat Việt Nam được thắp sáng bằng sự lung linh và tinh khiết từ những tác phẩm pha lê được chế tác thủ công từ ngôi làng nhỏ mang tên Baccarat, miền Đông nước Pháp.
Từ một ngôi làng nhỏ ở vùng Lorriane nước Pháp, dưới sự bảo trợ của đức Vua Louis XV, xưởng pha lê đầu tiên của Baccarat đã được thành lập năm 1764. Hơn 280 năm trôi qua với nhiều thăng trầm, ngọn lửa của những lò nung và bàn tay chế tác pha lê đã không ngừng toả sáng ở làng Baccarat từ đó đến nay đã mang tên của ngôi làng này trở thành một trong những thương hiệu tiên phong đại diện cho nghệ thuật sống nước Pháp, thắp sáng nhiều cung điện, dinh thự và công trình huyền thoại.
Một trong những đổi mới tuyệt vời của pha lê bởi Baccarat vào thế kỷ 19 là đã phát minh ra phương pháp sản xuất thủy tinh pha lê tinh khiết vượt trội hơn nữa bằng cách thêm niken oxit vào hỗn hợp. Các nguyên liệu thô sau đó được nung với nhau trong các lò đạt nhiệt độ khoảng 1.500 độ C. Ở thời đó, những lò này mất tới một tháng để đạt đến nhiệt độ hoàn toàn, và vì vậy chúng hiếm khi tắt lửa.
Nghìn lẻ một đêm như ta đã biết hiện nay, lần đầu tiên được giới thiệu với châu Âu rồi từ đó phổ cập hầu như rộng khắp trên toàn thế giới là nhờ công lao của một học giả người Pháp Antoine Galland. Được thiết kế bởi nhà thiết kế Mathias, cái tên Mille Nuits có nghĩa là “Nghìn lẻ một đêm” – cùng với cái tên của câu chuyện đã đem đến nguồn cảm hứng sáng tạo cho nhà thiết kế.
Để kết hợp cùng với những nốt hương vị từ nho trắng được tuyển chọn kỹ lưỡng nhất từ thương hiệu champagne Perrier-Jouet, BST Mille Nuits đã được đội ngũ Baccarat Việt Nam lựa chọn để góp phần nâng tầm trải nghiệm của khách mời. Trên những thiết kế thuộc BST, những dải cát sa mạc dài miên man được khắc họa uyển chuyển nhưng không kém phần sắc xảo trên những chi tiết tinh tế như thân ly, chân nến, bộ đĩa và chén được sử dụng để phục vụ champagne và canapé đi kèm. Với những thiết kế pha lê trong thuần túy thuộc BST Mille Nuits được đặt dưới ánh đèn, khách mời có thể chiêm ngưỡng nét đẹp của những đoạn dòng chảy champagne phản chiếu hiệu ứng ánh sáng bảy sắc cầu vồng trên thân ly. Ngoài ra, BST Mille Nuits còn sở hữu những thiết kế đặc biệt màu đỏ ruby trứ danh của thương hiệu Baccarat – cũng là nơi khơi nguồn và tiên phong kỹ thuật chế tác pha lê màu hàng trăm năm trước.
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn