Sau nhiều lần “hụt” cúp vàng, Nguyễn Anh Tú cuối cùng đã đánh dấu một cột mốc lớn trong sự nghiệp ca hát của mình, khi được xướng tên ở ngôi Quán quân tại một trong những chương trình âm nhạc lớn nhất hiện nay – “Ca sĩ mặt nạ”.
Tối 16/12, “Voi Bản Đôn” Anh Tú đã chính thức trở thành quán quân của “Ca sĩ mặt nạ” mùa thứ 2, sau chặng đường 4 tháng ghi dấu bằng loạt màn trình diễn ấn tượng như “Ngày mai người ta lấy chồng”, “Khóa ly biệt”, “My Everything”, “Rời bỏ”, “Duyên do trời phận tại ta”,… Qua từng màn thể hiện của mình, “Voi Bản Đôn” cho thấy chất giọng nội lực, biến đổi linh hoạt, phù hợp với cả những giai điệu sâu lắng lẫn những ca khúc sôi động, chiếm được tình cảm người xem. Do đó, chiến thắng tại mùa 2 “Ca sĩ mặt nạ” của Anh Tú là một kết quả xứng đáng. Chưa kể, “Voi Bản Đôn” cũng là mascot mang lại nhiều view nhất cho “Ca sĩ mặt nạ” mùa 2 với tổng lượt xem clip đạt hơn 350 triệu.
Tuy nhiên, không phải đến “Ca sĩ mặt nạ”, tên tuổi Anh Tú mới tỏa sáng. Nam ca sĩ người Thái Bình đã có quá trình hoạt động nghệ thuật sôi nổi như phát hành nhạc, tham gia các chương trình giải trí khác nhau,… và được nhiều khán giả yêu quý trong những năm trở lại đây.
Ngược về quá khứ, sau khi tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội, Anh Tú đã đi hát ở phòng trà, nhà hàng rồi Nam tiến để ghi danh tại “Giọng hát Việt 2017”. Mặc dù “cán đích” với ngôi vị Á quân nhưng tên tuổi Anh Tú khi ấy vẫn chưa thật sự được biết đến rộng rãi. Đến năm 2018, Anh Tú tham gia “Gương mặt thân quen” mùa 6 và cũng thành công với kết quả top 3 chung cuộc. Cũng trong năm này, nam ca sĩ debut với ca khúc “Cuộc sống em ổn không?” của nhạc sĩ Vương Anh Tú, tạo được bước ngoặt lớn trong sự nghiệp.
Nhưng để cái tên Anh Tú thực sự thu hút truyền thông và tỏa sáng phải kể đến lần anh tham gia “Rap Việt” mùa đầu tiên với vai trò ca sĩ hỗ trợ. Sau đó, anh càng được khán giả thêm yêu quý khi xuất hiện trong chương trình “Xuân Hạ Thu Đông rồi lại Xuân”, “Sao nhập ngũ”,… và cho ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng như “Nếu ta không may”, “Mơ về hạnh phúc”, “Tìm được nhau khó thế nào”,…
Với sức ảnh hưởng của mình cộng thêm ngoại hình cao ráo, sáng sủa, Anh Tú còn trở thành gương mặt quảng cáo, hợp tác với nhiều thương hiệu lớn như Honda, Oishi, Tiger, Toshiba,… Đặc biệt, Anh Tú cũng rất “chịu khó” thay đổi, thử nghiệm đa dạng phong cách và biến hóa phù hợp khi trình diễn trên sân khấu, cuộc sống đời thường hay tham dự những sự kiện lớn,…