Ngoài việc gắn bó cùng biểu tượng thời trang Kanye West trân sân khấu Grammy, bản mẫu Air Yeezy còn là màn công bố “bom tấn” về sự kết hợp giữa Nike và Yeezy lúc bấy giờ. Mẫu giày đánh dấu một kỷ nguyên mới cho thiết kế giày thể thao khi phom dáng cách điệu và thời thượng hơn, chứ không đơn thuần như những chiếc giày chuyên dụng cho các vận động viên. Đây cũng là cột mốc đánh dấu lần đầu tiên Kanye West “lấn sân” sang thị trường giày, mở đầu cho một đế chế chóng vánh Air Yeezy qua hai bản phát hành. Và sau đó, là sự thăng hoa rực rỡ của adidas YEEZY.
Kích cỡ đôi giày là 12 US (tương đương size 43 tại Việt Nam), được gia công từ công ty thiết kế danh tiếng Innovation Kitchen tại Oregon, Mỹ bởi hai nhà chế tác West Smith và Mark Smith trực tiếp gia công. Phần trên giày bao phủ bằng lớp da mềm màu đen với các chi tiết đục lỗ. Cùng với đó là dấu Swoosh ton-sur-ton nằm trên, dây thắt kinh điển của Nike Yeezy và một ổ khóa dây ánh hồng với ký tự Y. Và cuối cùng, đôi giày được đựng trong một chiếc hộp gỗ, được bắn laser và điêu khắc bởi anh em nhà Smith.
Trước khi đấu giá tại Sotheby’s, đôi giày đã được bán trước đó với mục đích quyên góp từ thiện cho Bệnh viện Nhi đồng Doernbercher. Nhằm đảm bảo tính xác thực của đôi giày, Sotheby’s đã tìm đến các chuyên gia để so sánh bản giày hiện tại với đôi giày Kanye từng mang trước đây vào năm 2008.
Được biết, đôi giày từng gắn bó cùng Kanye West sẽ được mang đi đấu giá với giá khởi điểm là 1 triệu USD, một con số không tưởng cho một đôi giày thể thao. Đây cũng là bản phát hành giày giá trị nhất từng xuất hiện tại Sotheby’s. Mẫu giày được mở bán từ nhà sưu tập giày thể thao Ryan Cheng. Anh sẽ giới thiệu đôi giày tại buổi triển lãm tại Trung tâm Triển Lãm và Hội nghị Hồng Kông từ 16-21/4/2021. Và RARES, một công ty đầu tư giày thể thao, đã mua đôi giày với giá tiền kỉ lục – 1,8 triệu USD – đưa đôi giày Air Yeezy 1 trở thành đôi giày đắt giá nhất hành tinh!
MEN’S FOLIO, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho Quý Ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn