Home Film “Ai thương ai mến” – Đạo diễn Thu Trang tiếp tục đào sâu câu chuyện gia đình nhiều cảm xúc

Sau khi khiến khán giả rơi nước mắt với chuỗi biến cố của chị em Mến – Thương trong thước phim nhá hàng trước đó, “Ai thương ai mến” tiếp tục tung bộ ảnh nhân vật mới đầy cảm xúc. Các diễn viên chính xuất hiện trong tạo hình mộc mạc đúng chất miền Tây những thập niên trước.
Trong đó, bốn gương mặt trung tâm gồm Hai Mến (Thu Trang), Ba Thương (Trâm Anh), Chờ (Võ Điền Gia Huy) và cậu Khả (Ngọc Thuận) cùng nở nụ cười hiền hòa nhưng lại toát lên cảm xúc vừa bình yên vừa buồn bã như thể chứa đựng những nỗi niềm chưa được gọi tên. Nụ cười của Mến ẩn chứa sự cam chịu, Thương thì mong manh, Chờ thấp thoáng nét day dứt còn cậu Khả lại gây tò mò với vẻ trầm tư khó đoán. Chính sự đối lập cảm xúc này khiến khán giả đặt câu hỏi: Điều gì đang chờ đợi họ phía sau những khoảnh khắc tưởng chừng hạnh phúc?

Những hình ảnh mới cũng hé lộ phần nào không khí và tinh thần của bộ phim – nơi số phận con người miền sông nước trở nên nhỏ bé trước sóng gió bi kịch của cuộc đời. Tuy chưa tiết lộ nhiều về đường dây câu chuyện, “Ai thương ai mến” đã khéo léo gieo thêm “dấu hỏi lớn” khiến khán giả càng tò mò về diễn biến thật sự đằng sau nụ cười các nhân vật chính. Đặc biệt là sự xuất hiện của bộ ba Khả Như, La Thành và Trương Minh Thảo càng làm dày thêm những nút thắt khó đoán.

Không dừng lại ở câu chuyện gia đình, “Ai thương ai mến” còn khai thác tuyến tình yêu với nhiều tầng cảm xúc. Lần đầu tiên, Thu Trang kết hợp cùng “trai nhảy” Ngọc Thuận tạo nên một chuyện tình day dứt, nhiều thử thách. Thu Trang tiết lộ: “Cậu Khả là nhân vật có ảnh hưởng lớn đến Hai Mến và là người khiến cô thay đổi”. Song song đó, tuyến tình cảm giữa Ba Thương (Trâm Anh) và Chờ (Võ Điền Gia Huy) cũng hứa hẹn để lại nhiều dư vị. Trâm Anh cho biết đây là một mối tình trong sáng, đẹp đẽ nhưng cũng đầy sóng gió: “Thương và Chờ – tình yêu định mệnh nhưng chứa đựng nhiều biến cố”.

Với sự hòa trộn giữa tình thân, tình yêu trong bối cảnh miền Tây xưa, đạo diễn Thu Trang cho thấy tham vọng không ngừng đổi mới bản thân qua từng tác phẩm. Không ngại thử thách và rẽ hướng sang thể loại mới, cô khẳng định mong muốn mang đến cho khán giả những góc nhìn đa dạng hơn về chính con người mình – một nghệ sĩ luôn sẵn sàng bứt phá để kể những câu chuyện khác biệt và giàu cảm xúc.
Đến với “Ai thương ai mến”, đạo diễn Thu Trang tiếp tục đặt trục cảm xúc vào tuyến tình cảm chị – em, một chủ đề quen thuộc nhưng lần này được cô khai thác với lớp tâm lý nhân vật phức tạp hơn. Đồng hành cùng Thu Trang là Trâm Anh – gương mặt trẻ đang được xem là một trong những “nhân tố tiềm năng” của điện ảnh Việt. Hoá thân vào Ba Thương, Trâm Anh mang đến hình ảnh một gái trẻ trong sáng, hồn nhiên đối lập với người chị Hai Mến (Thu Trang) mạnh mẽ, phải gồng mình thay cha mẹ lo cho gia đình.

Thu Trang cho biết Mến là chị Hai trong gia đình, mang những tính cách đặc trưng của một người phụ nữ miền Tây: “Trang từng đóng vai chị – em trong nhiều phim, gần nhất là ‘Nụ hôn bạc tỷ’, nhưng vai Hai Mến hoàn toàn khác. Mến sống không có mục đích riêng, xem các em là tất cả, chỉ mong sao cho em được hạnh phúc”. Sự trở lại của Thu Trang với vai diễn nặng tâm lý này được nhiều khán giả mong đợi. Chia sẻ về nhân vật của mình, Thu Trang thẳng thắn: “Nếu để diễn tả cuộc đời Mến bằng một từ thì đó sẽ là ‘khổ’”.
Trong khi đó, vai Ba Thương của Trâm Anh lại là một cô em gái yếu đuối. Trâm Anh cho biết nhân vật này có nhiều điểm giống với cô vì trước giờ, cô được ba mẹ lo cho mọi thứ giống như cách Ba Thương được Hai Mến bảo bọc, che chở.

Thương và Mến dù là hai chị em nhưng tính cách hoàn toàn khác, điểm chung giữa họ là đều yêu thương gia đình và lo cho người khác. Tuy nhiên, cách lo của mỗi người không giống nhau. Mến thì mạnh mẽ, quyết liệt nhưng lại áp đặt. Thương yếu đuối, nghe theo sự sắp đặt. Điều mà Thương có là sự hồn nhiên, trong khi Mến vốn quen cơ cực, cái gì cũng phải tính xa. Chính sự đối lập này khiến hai chị em có những lựa chọn, hành động và cách yêu thương gia đình khác nhau. Từ đây, mở ra hàng loạt mâu thuẫn, giằng xé cảm xúc xuyên suốt bộ phim.
Là nhân vật song hành xuyên suốt câu chuyện chính của bộ phim – Trâm Anh được nhiều khán giả kỳ vọng khi trở thành “nàng thơ” mới của đạo diễn Thu Trang. Nữ diễn viên chia sẻ cái duyên đưa mình đến với Ba Thương chính nhờ sự may mắn và niềm tin tưởng ở đạo diễn Thu Trang: “Với mái tóc ngắn hiện tại, mình không nghĩ là bản thân phù hợp với nhân vật nhưng không ngờ chị Thu Trang đã cho mình cơ hội để đến với nhân vật Ba Thương”.

Trâm Anh cho biết, trước nay cô chưa từng đóng phim về miền Tây xưa nên không tưởng tượng được bản thân sẽ ra sao khi đặt trong bối cảnh này. Khi đi casting “Ai thương ai mến”, nữ diễn viên để tóc ngắn cá tính, chính đạo diễn Thu Trang là người đã phát hiện và tin tưởng rằng Trâm Anh sẽ phù hợp với hình ảnh cô gái miền Tây tóc dài dịu dàng. “Quả thật, khi bước vào định trang, gắn tóc dài, tôi như hóa thành một cô gái hoàn toàn khác, bản thân lại thấy hợp vai vô cùng”, Trâm Anh nói. Còn phía đạo diễn Thu Trang cho rằng đối với cô, một diễn viên quan trọng là hợp về diễn xuất, thần thái và phải khiến khán giả tin vào nhân vật. “Trâm Anh cũng có những sáng tạo riêng, là một diễn viên đầy tiềm năng, đúng như Trang mong đợi”, nữ đạo diễn chia sẻ.
Tuy nhiên, hành trình bước vào nhân vật không hề dễ dàng. Khó khăn lớn nhất của Trâm Anh là buộc phải “gỡ bỏ” những thói quen diễn xuất cũ để làm mới bản thân. Đạo diễn Thu Trang luôn kiên nhẫn hướng dẫn từ nhịp thoại, ánh mắt đến từng cử chỉ nhỏ giúp cô định hình một tư duy diễn xuất khác biệt và tiến sâu hơn vào tâm lý nhân vật. Những góp ý trực tiếp, kỹ lưỡng ấy trở thành “bài học lớn” để cô hiểu rõ giới hạn của bản thân, biết cách nuôi dưỡng cảm xúc và hoàn thành vai diễn một cách trọn vẹn.

Bằng phong cách chỉ đạo diễn xuất với những chia sẻ tận tình từ kinh nghiệm của người chị đi trước trong nghề, Thu Trang giúp các bạn diễn viên trẻ không chỉ hiểu rõ tâm lý nhân vật mà còn học được cách nuôi dưỡng cảm xúc một cách tự nhiên, tránh rập khuôn hoặc diễn xuất gượng gạo. Hơn nữa, hướng đi của đạo diễn Thu Trang không chỉ truyền cảm hứng mà còn khẳng định khả năng dẫn dắt và tầm nhìn nghệ thuật của nữ đạo diễn trong việc tạo dựng lớp diễn viên mới cho điện ảnh Việt.
Trâm Anh tiết lộ: “Chị Trang rất ít nói. Trước đây, tôi nghe mọi người nói rằng chị Trang “tính đàn ông”. Khi làm việc cùng, chị rất thẳng thắn, chia sẻ cho tôi biết những điều mà trước nay chưa ai từng nói với tôi về những cái chưa đúng hay khi tôi diễn chưa tới. Hai chị em rất thoải mái trao đổi với nhau”.
“Ai thương ai mến” dự kiến có suất chiếu đặc biệt cả ngày vào 31/12/2025 và dự kiến khởi chiếu vào 01/01/2026 trên toàn quốc.
Men’s Folio, tạp chí quốc tế về thời trang và phong cách sống dành cho quý ông sành điệu, có bề dày hơn 25 năm kể từ ngày thành lập đầu tiên vào năm 1997 tại Singapore. Men’s Folio mang sứ mệnh quảng bá tài năng châu Á, cũng như xu hướng thời trang nổi bật nhất qua các mùa. Hiện ấn phẩm đã có mặt tại đa quốc gia, hoạt động mạnh mẽ ở các nước Đông Nam Á, và chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 11/2020. Ấn phẩm Men’s Folio Vietnam hội tụ những bài viết tinh hoa, hình ảnh bắt mắt, giới thiệu những nhân vật danh tiếng của ngành công nghiệp thời trang và giải trí Việt Nam. Cùng cái nhìn tổng quan về xu hướng, thời trang và phong cách sống nổi bật nhất dành cho phái mạnh theo từng mùa/năm.
Copyright © 2024 Luxuo Media Vietnam. All Rights Reserved. Website Developed by Tony Toàn