Về cơ bản, Elon Musk đã gọi thương vụ mua lại Twitter của mình là X Corp và đó đã là tên pháp nhân chính thức của nó, nhưng giờ đây nó cũng có thể là thương hiệu được sử dụng trên toàn cầu.
Khi viết bài này, Twitter vẫn là Twitter và con chim xanh vẫn bay, nhưng biểu tượng kinh điển này có thể lùi vào dĩ vãng mãi mãi vào một thời điểm nào đó, cùng chung số phận của những thứ mà vị tỷ phú hay thay đổi này chạm vào.
Chủ sở hữu Twitter, Elon Musk, đã thông báo vào ngày cuối tuần rằng logo chú chim nổi tiếng thế giới của ứng dụng sẽ được chuyển thành chữ “X” vào cuối ngày. Việc chuyển từ hình ảnh con chim sang hình ảnh chữ in hoa sẽ là thay đổi lớn mới nhất kể từ khi ông mua Twitter với giá 44 tỷ USD vào năm ngoái.
Cũng giống như một đứa trẻ say mê những thứ mới lạ mà có phần khiến người khác không thể hiểu nỗi, Musk dường như có ý định đặt tên mọi thứ là “X” chỉ vì thích và có sự liên kết mạnh mẽ với nó. Musk đã tweet rằng ý tưởng thay đổi logo thành “X” là để thể hiện sự không hoàn hảo trong tất cả chúng ta, và chính sự bất toàn khiến chúng ta trở thành phiên bản độc nhất vô nhị.
Bên cạnh đó, Giám đốc điều hành Twitter – Linda Yaccarino cho biết việc thay đổi thương hiệu sẽ giới thiệu một trụ cột chính cho nền tảng blog mini, mà cô ấy nói sẽ trở thành thị trường cho “hàng hóa, dịch vụ và cơ hội” được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo (AI). “Gần như cực kỳ hiếm để bạn có cơ hội thứ hai để tạo một ấn tượng lớn khác, cả trong cuộc sống lẫn kinh doanh. Twitter đã tạo ra dấu ấn tuyệt vời thay đổi cách chúng ta giao tiếp. Bây giờ, X sẽ tiến xa hơn. X sẽ kết nối tất cả chúng ta theo những cách mà chúng ta mới bắt đầu tưởng tượng”, bà chia sẻ thêm.
Không biết chừng, X sẽ là một kiểu sáng kiến đột phá, cho ta thấy tiềm năng của Twitter lẽ ra còn nhiều thứ để khai thác, hơn là một nền tảng blog mini thuần túy.
Ngưỡng xem tweet cao hơn là một phần của dịch vụ đăng ký 8 đô la mỗi tháng mà Musk đã triển khai trong năm nay để tăng doanh thu. Trước đó, doanh thu đã giảm mạnh kể từ khi ông tiếp quản công ty và sa thải khoảng 3/4 lực lượng lao động để cắt giảm chi phí và tránh phá sản. Vào tháng 5, Musk đã thuê Yaccarino, khi đó là chủ tịch quảng cáo và quan hệ đối tác của NBC Universal, để tìm ra lối đi mới cho nền tảng này.
Thu hút các nhà quảng cáo là điều cần thiết đối với Musk và Twitter sau khi nhiều người bỏ chạy trong những tháng đầu sau khi ông tiếp quản, vì lo sợ thương hiệu của họ bị tổn hại trong sự hỗn loạn bao trùm. Các nhà quảng cáo đã cắt giảm chi tiêu một phần vì những thay đổi mà Musk thực hiện đã cho phép nhiều nội dung thù hận hơn phát triển và xúc phạm một bộ phận lớn khán giả của nền tảng. Musk cho biết vào cuối tháng 4 rằng các nhà quảng cáo đã quay trở lại, nhưng ông không cung cấp thông tin cụ thể.
Twitter cũng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ ứng dụng mới của Meta, Threads, đã ra mắt trong tháng này. Nó đã được coi là một giải pháp thay thế cho những người đã chán nản mọi thứ trên Twitter.
Không ai chấp nhận bị lép vế trong đường đua công nghệ này, Mark Zuckerberg hay Elon Musk đang cho thấy khả năng ứng biến và năng lực sáng tạo tài tình của mình. Trước những đổi mới liên tục được đưa ra, người dùng có cơ hội để lựa chọn nền tảng thích hợp hơn dành cho mình nhưng cũng đối mặt trước một cuộc sống có quá nhiều thay đổi, mà ở mỗi người đòi hỏi phải có khả năng cập nhật và thích nghi cao độ.