7 app giúp bạn quản lý thời gian và công việc “dễ như bỡn”
Business

7 app giúp bạn quản lý thời gian và công việc “dễ như bỡn”

Làm thế nào để một số người đạt năng suất tốt nhất trong khi những người khác thì không? Tất cả chúng ta đều phải vật lộn với năng suất và đây là những công cụ hoàn hảo giúp bạn quản lý được công việc lẫn thời gian của mình.

Todoist

Nếu bạn cảm thấy bối rối với nhiều nhiệm vụ và thường xuyên quên mất deadline, Todoist là ứng dụng phù hợp với bạn. Công cụ này không chỉ đảm bảo rằng bạn hoàn thành tất cả các nhiệm vụ đúng thời hạn mà còn giúp bạn quản lý chúng một cách hiệu quả. Hơn nữa, ứng dụng cho phép bạn chia sẻ các dự án với nhóm của mình. Bạn thậm chí có thể đặt lời nhắc dựa khi đang di chuyển bằng cách sử dụng Google hoặc Siri. Ngoài ra, phiên bản cao cấp cho phép bạn thêm trực tiếp nhiệm vụ vào email.

Toggl

Nếu mối quan tâm chính của bạn là quản lý thời gian, hãy sử dụng Toggl. Đây là một công cụ theo dõi thời gian cho phép bạn biết bạn đã dành bao nhiêu thời gian cho một công việc đơn giản. Nhiều người trong chúng ta bắt đầu giải quyết nhiệm vụ vào đầu ngày. Tuy nhiên, thời gian nghỉ giải lao, trò chuyện với đồng nghiệp và sử dụng mạng xã hội đã kéo dài thời gian hoàn thành phần việc đó. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất làm việc của chúng ta. Ngoài ra, bạn có thể dễ dàng chia các nhiệm vụ lớn thành từng việc nhỏ hơn. Khi nhiệm vụ được “bẻ khóa” theo từng giai đoạn, bạn sẽ cảm thấy dễ hoàn thành hơn, từ đó năng suất tăng lên.

Notion

Notion là một ứng dụng ghi chép giúp người dùng có thể dễ dàng lên kế hoạch, ghi chú, lập thời gian biểu,… đang rất được nhiều người yêu thích. Tất cả những dữ liệu sẽ được lưu trữ vào cùng một không gian để bạn có thể dễ dàng tìm kiếm lại khi cần. Notion cho phép bạn lưu trữ file thành nhiều tầng khác nhau. Cũng giống như việc lưu trữ trên máy tính, từ một thư mục lớn, bạn có thể tạo nhiều thư mục nhỏ khác, và trong những thư mục đó bạn cũng có thể tạo thêm những thư mục khác nữa. Notion với giao diện đẹp mắt và có thể tùy chỉnh/thiết kế theo sở thích của người dùng, nhờ vậy mà cảm hứng làm việc của bạn hứa hẹn cũng sẽ được thổi bùng. Thậm chí, bạn có thể tham gia cộng đồng những người yêu Notion trên Facebook để học hỏi và chia sẻ bí quyết sử dụng Notion.

Dropbox

Có rất nhiều ứng dụng cho phép bạn chuyển nội dung từ máy tính sang các thiết bị khác, nhưng Dropbox miễn phí và dễ sử dụng hơn các ứng dụng khác. Với ứng dụng Dropbox, bạn thậm chí có thể truy cập và chia sẻ các tệp quan trọng khi đang di chuyển. Đây là một cách dễ dàng để chia sẻ các tệp và tài liệu của bạn với những người khác để cải thiện năng suất.

Mindnode

Lập bản đồ tư duy là một trong những công cụ tối ưu năng suất và quản lý thời gian tuyệt vời dành cho những bạn thích tự do sáng tạo không giới hạn. Mindnode là một trong số ít các ứng dụng lập bản đồ tư duy miễn phí tốt nhất hiện nay có thể giúp ghi lại những suy nghĩ và sắp xếp ý tưởng trong đầu bạn thành một tổng thể chỉn chu và rõ ràng nhất có thể. Từ đó, bạn có thể hiểu rõ những việc cần phải làm mà không cần lo nhớ trước quên sau. Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng chia sẻ tài liệu của mình với người khác.

Focus@Will

Phần lớn khi một người bị xao nhãng khỏi công việc họ đang làm đến từ việc họ không thể tập trung lâu trong một thời gian dài. Họ rất dễ bị ngắt kết nối khỏi công việc và dễ dàng bị những thứ khác thu hút sự chú ý. Focus@Will là một ứng dụng lý tưởng cho những ai cảm thấy khó tập trung khi học tập, làm việc và đọc sách. Ứng dụng tuyệt vời này kết hợp khoa học thần kinh và âm nhạc để tăng năng suất của bạn. Theo các nhà phát triển, app này có thể tăng mức độ chú ý của bạn lên tới 400% so với bình thường.

Pocket

Trong lúc làm việc thi thoảng bạn sẽ cảm thấy muốn dừng lại một tí để lướt Facebook cập nhật tin tức và liền ngay lập tức bị những bài báo hấp dẫn thu hút. Cứ nhấp vào hết trang này đến trang khác cũng đủ làm thời gian làm việc của bạn vô cớ bị kéo dài. Đó là lý do tại sao bạn cần các ứng dụng quản lý thời gian hiệu quả như Pocket. Bạn có thể sử dụng công cụ này để lưu lại những tìm kiếm của mình để truy cập và đọc sau vào những thời gian thuận tiện hơn. Điều này giúp bạn không bị phân tâm và trì trệ công việc.

Ảnh: Tổng hợp
 

Related Article